Tìm thấy xác máy bay Air Algeria, 116 người không ai sống sót

Hai máy bay chiến đấu Mirage 2000 của Pháp đã xác định được vị trí máy bay bị rơi ở khoảng giữa thị trấn Gossi và biên giới Burkina Faso. Xác chiếc máy bay cũng đồng thời được các những người dân địa phương phát hiện. 

Theo lời kể của nhân chứng, sống trong làng Hamni-Ganda gần đó: “Chúng tôi thấy máy bay lao xuống một lùm cây. Trước đó hình như nó bị sét đánh vì nó đã bốc cháy từ trước khi chạm đất”.

 Thị trấn Gao, tiếp giáp nơi máy bay bị rơi

Hôm nay, Tổng thống Mali, ông Ibrahima Boubacar Keita sẽ đích thân tới hiện trường máy bay rơi. Trước đó, Gilbert Diendere, một thành viên của đơn vị ứng phó khủng hoảng Burkina Faso, cho biết nhóm của ông đã đến hiện trường, cách biên giới Mali với Algeria khoảng 50 km. “Tất cả đã hoàn toàn cháy rụi, nhiều mảnh vỡ rải rác trên nền đất. Chúng tôi đã nhìn thấy các nạn nhân đầu tiên, nhưng đáng tiếc không còn ai sống sót”, ông Diendere nói.

Bộ trưởng Bộ Giao Alain Edouard Traore cho biết đây là tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Burkina Faso. Tổng thống Burkina Faso, ông Blaise Compaore tuyên bố hai ngày quốc tang, bắt đầu từ hôm nay (25-7).

Hình ảnh một gia đình người Lebanon có mặt trên chuyến bay

Khi được hỏi về nghi vấn máy bay bị lực lượng khủng bố bắn hạ, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nhận định rất khó xảy ra khả năng đó. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã hủy bỏ một chuyến xuất ngoại và cho biết Pháp, nước có khoảng 1700 quân đồn trú ở Mali, sẽ sử dụng mọi phương tiện có thể để trợ giúp chính phủ Mali cứu nạn chiếc máy bay.

Được biết chiếc MD-83 này từng là sở hữu của câu lạc bộ bóng đá lừng danh Tây Ban Nha Real Madrid. Khi đội bóng mua chiếc máy bay này vào năm 2007đã đặt tên cho nó là La Saeta. Tuy nhiên sau đó hợp đồng mua bán được hủy bỏ và hãng Swiftair chuyển nó thành máy bay chở khách.

Trước đó, chiếc máy bay đã cất cánh từ Burkina Faso ở 01:17 giờ địa phương và đã được yêu cầu hạ cánh ở Algiers tại 05:10 giờ địa phương nhưng không thấy nó hạ cánh. Trên máy bay chở 116 người (110 hành khách và tổ lái sáu người). Đại diện hãng hàng không ở Burkina Faso cho biết trên máy bay lúc đó có ít nhất 50 công dân Pháp, 24 người  Burkina Faso, 6 người Lebanese, 5 người Canada, 4 người Algeria, 2 người Luxemburg, 1 người Thụy Sĩ, 1 người Nigeria, 1 người Cameroon và 1 người Malian.

An Khương (theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm