Tín hiệu vui, nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Mỹ đã giảm

Hôm 11-8, thống kê của hãng tin Reuters cho thấy số người chết vì COVID-19 ở Mỹ đã giảm 16%, xuống còn khoảng 7.200 người vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên số ca tử vong ở nước này giảm sau bốn tuần tăng liên tiếp, theo kênh Channel News Asia.

Tuần trước, Mỹ đã công bố hơn 376.000 trường hợp mắc COVID-19 mới. Thống kê cho thấy các ca mắc mới hiện đã giảm, mặc dù Mỹ vẫn chiếm 1/4 trong tổng số 20 triệu ca trên toàn cầu.

Số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 ở Mỹ đã giảm. Ảnh: CNN

Phần lớn ca mắc mới trong tuần trước giảm ở các điểm nóng. Trong đó, số ca nhiễm COVID-19 ở bang Arizona đã giảm hơn 48% trong tuần trước và vào ngày 9-8, bang này lần đầu tiên công bố ít hơn 1.000 ca mắc mới kể từ ngày 29-6.

Tỷ lệ lây lan trong cộng đồng ở các bang Florida, California và Tennessee vẫn ở mức cao. Tuy nhiên số ca nhiễm mới ở các bang này đã giảm so với các tuần trước, theo thống kê của Reuters.

Trong khi đó, ngày 6-8, số ca nhiễm mới ở Hawaii đã tăng hơn gấp đôi vào tuần trước, nâng số ca nhiễm lên hơn 1.200 ca. Thống đốc Hawaii David Ige cho biết ông sẽ khôi phục các lệnh hạn chế đi lại trên đảo và yêu cầu mọi người phải cách ly trong 14 ngày.

Ở bang South Dakota, số ca mắc mới tăng trong ba tuần liên tiếp. Tuy nhiên, hơn 100.000 người đam mê mô tô từ khắp đất nước dự kiến tham gia các cuộc tụ họp thường niên ở TP Sturgis (bang Nam Dakota) bắt đầu từ ngày 7-8.

Trên cả nước, tỷ lệ số ca xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 được giữ ổn định ở mức 8%. Hai bang Mississippi và Texas có tỷ cao nhất trong cả nước với 21%.

Chỉ có 15 tiểu bang báo cáo tỷ lệ mắc COVID-19 dưới 5%. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng số liệu này chưa chính xác vì có thể còn nhiều trường hợp mắc trong cộng đồng nhưng chưa được phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm