Tin tặc Nga lấy trộm thông tin mật về Donald Trump?

Theo Independent, CrowdStrike - một hãng an ninh mạng mà DNC nhờ điều tra vụ xâm nhập máy tính bất hợp pháp này cho biết hai nhóm tin tặc đã tìm cách xâm nhập vào hệ thống máy chủ của DNC và truy cập được tất cả email và những cuộc trò chuyện trong suốt khoảng một năm trước khi bị phát hiện vào tuần qua.

Chủ tịch của DNC là Debbie Wasserman Schultz đã gọi vụ việc là “nghiêm trọng” và xác nhận: "Khi phát hiện ra vụ xâm nhập, chúng tôi đã xử lý như đối với một vụ việc nghiêm trọng. Nhóm chuyên gia của chúng tôi đã nhanh chóng loại bỏ đối tượng xâm nhập và đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng".

Ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump. (Nguồn: Sky News)

Đảng Dân chủ đã phát hiện ra việc các nhóm tin tặc tìm cách lấy cắp dữ liệu về Trump trong thời gian cuối tháng 4 năm nay. Và các cơ quan tình báo Mỹ đã nhập cuộc để điều tra ai đứng đằng sau những nỗ lực này.

CrowdStrike nói với hãng Fox News rằng sau khi điều tra, họ xác định đây là một vụ tấn công mạng tinh vi, do những kẻ tin tặc có liên quan tới chính phủ Nga thực hiện với mục đích thu thập thông tin tình báo.

Cũng theo hãng an ninh mạng này, những kẻ tin tặc đã sử dụng công nghệ xâm nhập máy tính tiên tiến để tránh bị phát hiện và đã tìm kiếm các thông tin như chính sách, chiến dịch và chiến lược tranh cử cũng như chính sách ngoại giao.

Đứng trước cáo buộc trên, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin, đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. “Tôi bác bỏ hoàn toàn cáo buộc cho rằng chính phủ hay các cơ quan chính phủ của Nga tham gia vào vụ việc này” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm