Tin tặc Nhà nước Hồi giáo tấn công

Một số trang web ở châu Âu cũng bị tấn công theo cách tương tự. Trên màn hình xuất hiện câu: “Bị Nhà nước Hồi giáo tấn công. Bọn tao có mặt khắp nơi”.

Trong khi đó sáng 9-3, tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã bay đến Baghdad (Iraq). Trước đó, ông đã đến thăm tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đang ở vùng Vịnh tham gia cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo và đã trò chuyện với tướng Pháp Pierre de Villiers (ảnh).

Tin tặc Nhà nước Hồi giáo tấn công ảnh 1

Tướng Martin Dempsey đánh giá tăng cường ném bom Nhà nước Hồi giáo là sai lầm. Ông kêu gọi phải có thái độ kiên nhẫn chiến lược, nghĩa là cần có thời gian tập hợp thông tin chính xác về các mục tiêu cụ thể để ném bom chính xác, tránh gây thiệt hại cho dân thường để khỏi rơi vào bẫy tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo.

Ông cho rằng tần suất ném bom cũng phụ thuộc vào khả năng của quân đội Iraq chiến đấu dưới mặt đất và ý chí hòa giải với người dân dòng Sunni của chính quyền Iraq. Ông nhận định không cần thiết phải tăng quân nhân Mỹ đang làm nhiệm vụ cố vấn và huấn luyện ở Iraq (2.600 quân).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm