Tin tặc nói có 'tấn chuyện xấu' của ông Trump, đòi 42 triệu đô

Theo tin từ trang tin Vice News (Mỹ), ngày 14-5 nhóm tin tặc REvil đã nâng gấp đôi khoản tiền chuộc với công ty luật Grubman Shire Meiselas & Sacks, lý do mình đang có “cả tấn chuyện xấu” của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Grubman Shire Meiselas & Sacks là một công ty luật nổi tiếng ở Mỹ chuyên đại diện cho các nhân vật giải trí như Nicki Minaj, Lady Gaga, Mariah Carey, Bruce Springsteen. 

Nhóm tin tặc REvil ban đầu đòi khoản tiền chuộc 21 triệu USD để giữ im lặng về số tài liệu có độ mật cao về các khách hàng giải trí của Grubman Shire Meiselas & Sacks. Tuy nhiên, ngày 14-5 REvil nâng khoản tiền chuộc lên tới 42 triệu USD và ra thời hạn một tuần buộc công ty luật này phải nộp đủ.

“Khoản tiền chuộc giờ là 42.000.000 USD. Nhân vật tiếp theo chúng tôi sẽ công bố là ông Donald Trump. Cuộc bầu cử đang tới và chúng tôi đã tìm thấy cả tấn chuyện xấu đúng lúc” – Revil viết trên trang web của mình.

 “Ông Trump, nếu ông muốn tiếp tục ngồi ở vị trí tổng thống, hãy thúc họ (công ty luật), nếu không ông có thể phải quên tham vọng này mãi mãi. Và với các cử tri, chúng tôi có thể nói sau vụ công bố này các bạn chắc chắn sẽ không muốn xem ông ấy là tổng thống” – Revil viết.

“Thời hạn là một tuần” – Revil ra yêu cầu với Công ty Grubman Shire Meiselas & Sacks.

Một nhóm tin tặc nói có thông tin về cả "tấn chuyện xấu" của Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh). Ảnh: VICE NEWS

Tuy nhiên theo Vice News (có trụ sở ở New York, quê ông Trump), công ty luật này không được biết có bất kỳ mối quan hệ nào với ông Trump hay các công ty của ông Trump. Vì thế chưa rõ bản chất các thông tin mà REvil có thể có là gì.

Đầu tuần này hãng tin Sputnik từng đưa tin công ty luật Grubman Shire Meiselas & Sacks xác nhận bị một số tin tặc khét tiếng tấn công. Theo công ty này, khoảng 756 gigabytes tài liệu mật đã bị mất bao gồm dữ liệu số điện thoại, địa chỉ email, các thỏa thuận kín và nhiều thông tin riêng tư khác thuộc về các nhân vật giải trí.

Công ty Grubman Shire Meiselas & Sacks nói mình sẽ không chi một xu nào cho “những kẻ khủng bố mạng” này.

“Chúng tôi đã được các chuyên gia và FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ) thông báo rằng thương lượng hay trả tiền chuộc cho những kẻ khủng bố là vi phạm luật hình sự liên bang. Thậm chí với khoản tiền chuộc khổng lồ đi nữa, những tên tội phạm vẫn rò rỉ thông tin” - trang tin giải trí Page Six đưa tuyên bố của công ty Grubman Shire Meiselas & Sacks.

Đội tranh cử của ông Trump chưa tuyên bố gì về chuyện này. Theo nhận định của Sputnik, dù trước đây ông Trump có chi tiền cho nhiều người để họ kín miệng, tuy nhiên không có khả năng ông sẽ chi tiền cho vụ này, sau gần bốn năm liên tục xuất hiện các vụ bê bối mà vụ nào cũng đe dọa đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông nhưng rồi ông vẫn bình yên.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm