Tin tặc tấn công dữ liệu 1,5 triệu bệnh nhân Singapore

Ngoài thông tin về bệnh nhân, BBC cũng cho biết tin tặc đã lấy đi thông tin đơn thuốc của 160.000 người. Những thông tin về bệnh án như chẩn đoán, ghi chú bác sĩ và kiểm tra sức khỏe vẫn an toàn.

Đây được đánh giá là một trong những vụ tấn công mạng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Singapore.

Cùng ngày, đại diện Bộ Y tế Singapore (MOH) và Bộ Thông tin-Truyền thông (MCI) đã xác nhận hệ thống dữ liệu của SingHealth, tổ chức bảo hiểm y tế lớn nhất nước, đã bị tin tặc tấn công vào tháng qua.

MOH và MCI đã gửi lời xin lỗi đến những bệnh nhân bị tác động bởi vụ tấn công mạng, đồng thời cam kết sẽ theo đuổi điều tra đến cùng vụ rò rỉ thông tin cá nhân nghiêm trọng này.

Trong danh sách người dùng của SingHealth bị rò rỉ thông tin cá nhân còn có Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Theo thông cáo chung của hai cơ quan trên, các tin tặc đã “cố tình và liên tiếp” tìm cách tiếp cận thông tin chi tiết các đơn thuốc của ông Lý.

Đảo quốc Sư tử sở hữu một số vũ khí quân sự tiên tiến nhất trong khu vực, do vậy giới chức từ lâu đã cảnh báo về nguy cơ tấn công mạng, với những kẻ tấn công ở mọi thành phần từ học sinh trung học đến những kẻ tội phạm chuyên nghiệp. Năm 2017, tin tặc đã đột nhập vào cơ sở dữ liệu của Bộ Quốc phòng nước này, đánh cắp thông tin của khoảng 850 nhân viên làm việc trong bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm