Tình hình COVID-19 ở Mỹ giờ thế nào?

Theo tờ nhật báo USA Today, tuần trước, Mỹ có hơn 481.372 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, lập kỷ lục về số ca nhiễm nhiều nhất trong một tuần kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Gần một nửa các bang của Mỹ lập kỷ lục về số lượng các ca COVID-19 mới trong một tuần, trong đó 5 bang có số ca tử vong kỷ lục trong một tuần là: Montana, North Carolina, South Dakota, Wisconsin và Wyoming.

Tại bang Wisconsin, các y bác sĩ và các nhân viên y tế công cộng cho biết họ đang phải vật lộn để ngăn chặn lây lan của virus.

Nhiều nghĩa trang được mở thêm trong đại dịch Corona để đáp ứng số người chết gia tăng. Ảnh: Rebecca Blackwell, AP

Trong khi tại thành phố El Paso, bang Texas, chính quyền phải dùng máy bay để vận chuyển bệnh nhân COVID-19 đến các bệnh viện lân cận và chuyển đổi các khu hành chính thành khu cách ly với thêm 100 giường bệnh.

Cứ 1,26 giây trôi qua là lại thêm 1 ca COVID-19 tại quốc gia này, theo phân tích của USA TODAY về dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Mỹ đã báo cáo hơn 8,6 triệu trường hợp mắc và 225.500 trường hợp tử vong. Tổng số toàn cầu: 43,3 triệu ca và 1,15 triệu ca tử vong.

Số liệu thống kê về đại dịch COVID-19 tại Mỹ (Cập nhật ngày 27-10-2020). Ảnh: Google, The New York Times

Tại Thủ đô Washington, Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ tham dự một số sự kiện trong tuần này, mặc dù một số phụ tá của ông đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Vậy khi nào có vắc xin COVID-19? Ban chuyên gia của Mỹ hy vọng ít nhất một loại vắc xin COVID-19 sẽ được phê duyệt trong những tháng tới trước khi mọi thứ thực sự trở nên phức tạp ngoài tầm kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm