Tổ chức tin tặc Anonymous ‘tuyên chiến’ với Donald Trump

Nhóm tin tặc này đe dọa sẽ “tháo dỡ chiến dịch của Trump” bằng cách ẩn các trang web tranh cử của ông trong một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) quy mô lớn.

Tháng 12-2015, Anonymous chính thức “tuyên chiến” với Trump sau khi ông phát biểu rằng người Hồi giáo nên bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Hoạt động chống đối khiến một số trang web bị rơi vào mục tiêu của tin tặc nhưng tất cả đều không để lại tác động lâu dài.

Một video mới đã được đăng lên YouTube tuyên bố “những người trung thành và cựu chiến binh” của Anonymous quyết định sẽ xây dựng hoạt động mạng chống lại Trump có tên là #OpTrump.

"Thưa ông Donald Trump, chúng tôi đã quan sát ông trong một thời gian dài và những gì chúng tôi thấy thực sự đáng lo ngại. Chiến dịch không nhất quán và hận thù của ông không chỉ gây sốc cho Mỹ mà những hành động kinh khủng và ý tưởng của ông còn gây sốc cho cả thế giới. Ông nói những gì khán giả muốn nghe nhưng trong thực tế ông không đại diện cho bất cứ điều gì ngoại trừ lòng tham lam và quyền lực cá nhân của ông".

Anonymous đe dọa sẽ ngăn chặn chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump

Video như thường lệ hiển thị một phát ngôn viên đeo mặt nạ Guy Fawkes nói trực tiếp với máy quay, gọi hoạt động là một "tổng động viên" với mọi hacker trên toàn cầu.

"Chúng tôi cần bạn đóng cửa trang web của Trump, nghiên cứu và phơi bày những gì ông ấy không muốn công chúng biết. Chúng tôi cần phải tháo dỡ chiến dịch và phá hủy thương hiệu của Trump. Chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người có máy tính cá nhân tham gia vào hoạt động này. Đây không phải là một lời cảnh báo, đây là lời tuyên bố về một cuộc tổng chiến tranh. Donald Trump, giờ đã quá muộn để mong đợi chúng tôi".

Trong một thông điệp bằng văn bản được đăng trực tuyến, Anonymous đã liệt kê một số trang web được chọn là những mục tiêu ban đầu của cuộc tấn công bao gồm trump.com, donaldjtrump.com và trumphotelcollection.com.

Bên cạnh những mục tiêu được lựa chọn, bài viết liệt kê một loạt các thông tin cá nhân chưa được xác minh có nội dung thuộc về Donald Trump, bao gồm cả một số an ninh xã hội, số điện thoại cá nhân và các chi tiết liên lạc của người đại diện pháp lý của ông.

Đây không phải lần đầu tiên một nhóm hacker cố gắng tấn công Donald Trump. Vào tháng 1-2016, nhóm hacker New World Hackers tiến hành nhiều cuộc tấn công DDoS vào website của chiến dịch tranh cử chính thức của ông Trump và tạm ngưng hoạt động của trang web trong một khoảng thời gian ngắn. Gần đây, Anonymous đã làm rò rỉ tin nhắn từ tài khoản thư thoại của ông Trump, trong đó bao gồm thông tin liên lạc cá nhân của các nhà báo, ngôi sao thể thao và người bảo trợ cuộc đấu quyền Anh.

Đối tượng từng bị nhóm hacker Anonymous tấn công bao gồm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Vatican và gần đây nhất là chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm