Tòa án Iran triệu tập ông chủ Facebook

 Trong một tiệm Internet ở Tehran - Ảnh: thestar

Hãng tin Iran ISNA ngày 27-5 dẫn lời Ruhollah Momen Nasab, một quan chức của lực lượng bán vũ trang Iran Basij, nói tòa án cũng yêu cầu chính quyền Iran chặn hai ứng dụng đó.

Khó có khả năng Zuckerberg ra trình diện trước tòa án Iran do giữa Iran và Mỹ không có hiệp ước về dẫn độ. Một số tòa án ở Iran vài năm qua đã ra những phán quyết khó thực hiện tương tự.

Tuần trước, một tòa án Iran đã ra lệnh cho chính quyền chặn trang mạng xã hội Instagram vì các quan ngại liên quan tới quyền riêng tư của cá nhân. Tuy nhiên, cho tới giờ những người dùng ở thủ đô Tehran vẫn có thể sử dụng cả hai ứng dụng của Facebook tính tới trưa 27-5, theo Hãng tin Mỹ Fox News.

Facebook trước đó đã bị cấm ở nước này, cùng với Twitter và YouTube. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif vẫn có tài khoản và hoạt động khá tích cực trên Twitter. Thanh niên và những người thích công nghệ ở Iran vẫn có thể vào các trang mạng xã hội này bình thường theo nhiều cách khác nhau.

Chính quyền của Tổng thống có lập trường ôn hòa Hassan Rouhani không đồng ý với việc ngăn các trang mạng xã hội, ít ra là cho tới khi Iran phát triển được mạng xã hội của riêng họ.

“Chúng ta phải coi thế giới mạng là một cơ hội - Hãng tin nhà nước Iran IRNA dẫn lời ông Rouhani nói tuần trước - Vậy thì tại sao chúng ta lại không? Tại sao chúng ta không tin ở những người trẻ?”.

Theo  CHIÊU VĂN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm