Tòa án Mỹ bác bỏ lệnh cấm WeChat

Tòa án phúc thẩm Mỹ đã tuyên bố bác bỏ lệnh cấm ứng dụng WeChat của tập đoàn Tencent tại Mỹ được yêu cầu bởi Bộ Tư pháp vào hôm 26-10. 

Theo phán quyết từ Tòa án phúc thẩm Mỹ, tập đoàn Apple và tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google vẫn sẽ được quyền tiếp tục cung cấp ứng dụng WeChat đến tay người dùng, đài Channel News Asia cho biết.

Vào hôm 23-10, thẩm phán Laurel Beeler tại thành phố San Francisco, Mỹ đã từ chối yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ về việc đảo ngược quyết định, ngăn chặn lệnh cấm ứng dụng WeChat.

Trước đó, bà Beeler cũng đã ngăn chặn lệnh cấm của Bộ Thương mại Mỹ về việc loại bỏ ứng dụng WeChat khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ. Lệnh cấm này cũng sẽ ngăn chặn những giao dịch giữa Mỹ và WeChat, dẫn đến nguy cơ khiến WeChat không được sử dụng tại Mỹ. 

Ứng dụng Tiktok và WeChat của Trung Quốc. Ảnh: EURONEWS

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Wechat và ứng dụng chia sẻ video Tiktok của Trung Quốc sẽ mang đến những rủi ro an ninh cho Mỹ.

Những người dùng WeChat cho biết, phán quyết của Tòa án phúc thẩm sẽ tránh được tiền lệ chưa từng có về việc “đóng cửa” một nền tảng liên lạc của hàng triệu người Mỹ.

Tập đoàn Tencent và Bộ Thương mại Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào. 

WeChat hiện tại có hơn 19 triệu người dùng thường xuyên tại Mỹ. Ứng dụng này vô cùng phổ biến trong cộng đồng sinh viên Trung Quốc, người Mỹ sống tại Trung Quốc và một số người Mỹ có quan hệ cá nhân hoặc quan hệ kinh doanh với Trung Quốc.

Ứng dụng này được xem như một sự kết hợp giữa Facebook, Whatsapp, Instagram,Venmo và hiện có hơn hơn một tỉ người dùng trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm