Tối hậu thư cho người biểu tình: Chính phủ Ukraine sẽ cứng rắn hơn

Những người ủng hộ nước Nga tiếp tục dựng hàng rào chắn bên ngoài tòa nhà chính phủ ở thành phố Luhansk. Lần này, họ mang mặt nạ, chuẩn bị cả bom xăng để sẵn sàng “ứng chiến” sau khi Kiev đánh động sẽ dùng vũ lực để trấn áp tình hình.

Nhóm biểu tình vẫn khăng khăng đòi chính phủ phải tổ chức buổi trưng cầu dân ý về nền độc lập tại Kiev, tương tự như hành động trong tháng trước của Crimea. Đại diện cảnh sát đã bác bỏ thông tin có con tin trong tòa nhà này, đồng thời những người biểu tình cũng cho biết họ không bắt giữ ai.

 Lực lượng cảnh sát trấn áp những người biểu tình

 Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ông Arsen Avakov, cho biết: “Giải pháp cho cuộc xung đột này sẽ có trong vòng 48 giờ tới. Đối với những người muốn đối thoại, chúng tôi sẽ đàm phán để tìm ra một cách ổn thỏa, giải quyết trên phương diện chính trị. Còn với những phần tử quá khích, chính phủ sẽ có biện pháp mạnh tay hơn”.

Theo tin từ Reuters, người phát ngôn của chính phủ cho hay trong đêm qua đã có 50 người rời khỏi khu vực bao vây, số còn lại vẫn giữ nguyên vị trí. Nhóm người này dựng hàng rào bằng kẽm gai, bánh xe và nhiều chướng ngại vật khác quanh tòa nhà. Một người trong nhóm tự xưng tên là Vasily nói: “Chúng tôi muốn nước Nga ủng hộ chúng tôi, nhất là sự hỗ trợ từ tổng thống Nga Putin”.

Những người biểu tình vẫn kiên trì giữ vị trí ở trước tòa nhà chính phủ ở thành phố Luhansk

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay đã lên tiếng đính chính cáo buộc của Ukraine và ngoại trưởng Mỹ, rằng Nga hoàn toàn không có bất cứ kế hoạch quân sự nào tại khu vực biên giới với Ukraine. “Nước Mỹ và Ukraine không có lý do để phải lo lắng. Chúng tôi không có một hành động bất thường nào trên lãnh thổ của mình tại khu vực biên giới”.  

Phát ngôn viên của cảnh sát tại Luhansk, ông Tatyana Popukai, cho biết cuộc đàm phán với những người biểu tình vẫn đang diễn ra. “Chúng tôi muốn giải quyết mọi vấn đề trong hòa bình. Thực tế không ai muốn đổ máu hay chết chóc”, ông nói.  

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm