Tổng thống Duterte khóc trong đau đớn vì con gái sẩy thai

Tờ Phil Stars cho biết Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chia sẻ rằng ông đã khóc trong đau đớn khi hay tin con gái Sara Duterte-Carpio, đương kim thị trưởng của TP Davao quê nhà ông, bị sẩy thai.

Tổng thống Duterte khóc trong đau đớn vì con gái sảy thai

Ông Duterte chia sẻ đã khóc trong đau đớn sau khi ông nghe tin con gái mình bị sẩy thai trong khi ông đang ở Lào dự hội nghị.

Cô Sara Duterte-Carpio tháng trước được báo tin vui rằng cô sẽ sinh ba. Tuy nhiên, ngày 5-9 vừa qua, bác sĩ thông báo cho Sara rằng hai phôi thai đã không còn nhịp tim. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng giữ cho phôi thai còn lại sống sót.

Cách đây không lâu, ông Duterte từng hào hứng chia sẻ các cháu của ông sẽ là động lực để tiếp tục cuộc chiến chống ma túy. Chuyện buồn của gia đình ông Duterte xảy ra chỉ vài ngày sau khi chợ đêm tại TP Davao, quê nhà của vị tổng thống, bị đánh bom đẫm máu.

Tại một cuộc họp báo ở TP Davao ngày 10-9, sau chuyến công du đến Indonesia, ông Duterte đã chia sẻ với các PV về nỗi đau khi nghe tin dữ của con gái mình. Mọi người tham gia cuộc họp báo đều cảm thấy không khí chùng xuống hẳn khi nhà lãnh đạo cá tính kể lại khoảnh khắc đau đớn của mình.

Theo lời kể, khi đang đứng cùng đoàn tháp tùng tại sảnh khách sạn mà đoàn Philippines ở trong kỳ họp thượng đỉnh, ông đã nhận được một cuộc gọi bất ngờ. Người gọi báo cho ông biết rằng Sara đã bị sẩy thai. “Tôi đã đi vào nhà tắm. Tôi đã khóc” - ông chia sẻ với giọng buồn bã.

Tổng thống Duterte khóc trong đau đớn vì con gái sảy thai

Ông Duterte nhận tin dữ về con gái mình khi đang đứng tại sảnh khách sạn cùng đoàn tháp tùng.

Ông Duterte đã bỏ lỡ mất một vài cuộc họp quan trọng giữa ASEAN với các lãnh đạo Mỹ và Ấn Độ trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh. Đại diện phía Philippines từ chối xác nhận việc vắng mặt có liên quan đến bi kịch của gia đình ông Duterte. Phát ngôn viên tổng thống bảo rằng nhà lãnh đạo bị đau đầu nên bỏ họp.

Người đứng đầu chính phủ Manila cho biết con gái ông rất dễ bị tổn thương khi mang thai. Khi biết tin có thai sinh ba vào ngày 19-8, Sara đã được bác sĩ đề nghị hạn chế di chuyển ở những nơi đông người. Tuy nhiên, vụ đám bom chợ đêm Davao ngày 2-9 đã buộc bà thị trưởng phải ra hiện trường và di chuyển khắp TP để chỉ đạo cứu hộ và điều tra.

Tổng thống Philippines chia sẻ những bi kịch này sẽ không ngăn cản ông và con gái hoàn thành nghĩa vụ của mình trong chính phủ. “Trong cuộc sống, có những lúc bạn phải tự chữa lành vết thương của mình. Con gái tôi là một nhân viên của chính phủ. Tôi cũng thế. Chúng tôi đều là người làm công cho chính phủ” - nhà lãnh đạo 71 tuổi khẳng định mạnh mẽ. Ông cũng một lần nữa khẳng định những thủ phạm vụ đánh bom tại Davao sẽ “sớm đến ngày bị trừng phạt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm