Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận cho điều tra

Reuters đưa tin, trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho hay các công tố viên nên làm rõ mọi chuyện và những ai liên quan đều phải chịu trách nhiệm, kể cả bà.

“Thật khó để tự tha thứ và khó ngủ vì những buồn phiền” - bà Park nói với giọng run run.

Một quan chức công tố Hàn Quốc từ chối trả lời khi được hỏi liệu bà Park có bị thẩm vấn không. Nếu có thì đây là lần đầu tiên một tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm bị điều tra.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chấp nhận cho điều tra xoay quanh bê bối chính trị gần đây. Ảnh: Reuters

"Thật là tệ hại và đáng tiếc khi một cá nhân cụ thể được cho là đã tư lợi và vi phạm nhiều sự việc trái pháp luật, trong khi chúng tôi đang làm việc trong niềm hy vọng giúp đỡ cho kinh tế quốc dân và đời sống nhân dân" - bà Park tuyên bố, và "cá nhân cụ thể" ở đây được cho làm nhắm đến bà Choi Soon Sil, người bạn thân thiết lâu năm của bà Park.

Hàn Quốc thời gian qua rúng động với bê bối chính trị xoay quanh bà Choi Soon-sil, 60 tuổi. Bà Choi bị tố lợi dụng mối quan hệ với bà Park để can thiệp các quyết sách quốc gia. Bà Choi dù không giữ cương vị nào trong chính phủ nhưng được phép chỉnh sửa các bài diễn văn của tổng thống.

Bà Choi bị tạm giữ từ ngày 31-10. Ngày 2-11, Hàn Quốc cũng đã bắt giữ một cựu trợ lý của Tổng thống Park.

Theo khảo sát mới nhất của Gallup công bố ngày 4-11, bê bối trên khiến tỉ lệ ủng hộ bà Park tại Hàn Quốc rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi lên nắm quyền tới nay, chỉ dưới 5%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm