Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vẫn chưa yên

Sau khi Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi về tai nạn phà chìm, ngày 30-4, đảng Liên minh chính sách mới vì dân chủ (đối lập) tuyên bố lời xin lỗi của tổng thống cuối cùng càng chọc giận dân hơn. Gia đình các nạn nhân đòi tổng thống phải xin lỗi trước công chúng chứ không phải trước nội các. Họ đặt câu hỏi: “Phải chăng nội các là những người duy nhất bà Tổng thống Park tin tưởng trong khi có đến 50 triệu dân?”.

Cùng ngày, cơ quan điều tra hỗn hợp (cơ quan công tố và cảnh sát) ở TP Mokpo thông báo đang xem xét khả năng phà Sewol chìm do chở hàng quá tải và thay đổi kết cấu trái phép. Phà rời cảng Incheon chở theo 3.606 tấn hàng hóa và xe cộ, gấp ba lần quy định cho phép.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap đưa tin Ủy ban Kiểm soát và Giám sát đã quyết định mở cuộc điều tra riêng về công tác xử lý tai nạn phà chìm của một số cơ quan chính phủ như Bộ Đại dương và Nghề cá, Bộ An ninh và Quản lý công, cơ quan cảnh sát biển, Cục Hàng hải và cảng biển Hàn Quốc.

Tính đến cuối ngày 30-4, số người chết trong tai nạn phà chìm đã tăng lên 212 người, 90 người còn mất tích. Gia đình các nạn nhân vẫn kiên trì chờ đợi ở cảng Jindo (ảnh). Các dải băng màu vàng đã được cột trên hàng rào để tưởng nhớ các nạn nhân.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm