Tổng thống Iran cảnh báo Mỹ ‘sẽ phải hối hận’

Lời cảnh báo được đưa ra ngay sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đến Washington nhằm thuyết phục Tổng thống Donald Trump không “bỏ rơi” thỏa thuận hạt nhân với Iran. Trước đó ông Trump đã chỉ trích kịch liệt thỏa thuận này, cho rằng đó là “điều điên rồ”. Ông Trump muốn Iran dừng hẳn việc phát triển tên lửa đạn đạo chứ không chỉ giới hạn các hoạt động hạt nhân trong một thời gian nhất định.

“Nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận, họ sẽ phải hối hận với quyết định lịch sử này. Iran luôn có kế hoạch để đáp trả các hành động từ Mỹ” - Tổng thống Rouhani cho biết.

Thỏa thuận hạt nhân được ký kết giữa Iran và sáu cường quốc Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Trung Quốc hồi năm 2015. Theo đó, Iran sẽ hạn chế các hoạt động hạt nhân của mình nhằm đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế.

Các đồng minh Anh, Pháp, Đức cũng cho rằng thỏa thuận hiện tại là biện pháp tốt nhất để hạn chế Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Liên Hiệp Quốc cũng đã cảnh báo ông Trump không nên “đi quá xa”. Mỹ có thời gian suy nghĩ lại và đưa ra quyết định liệu có rút khỏi thỏa thuận hay không trước hạn 12-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm