Tổng thống Putin chỉ đích danh Mỹ đứng đằng sau vụ 'Tài liệu Panama'

Reuters đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14-4 nhận định các tin tức truyền thông về những tài khoản ở nước ngoài tại Panama, liên quan đến vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama," là “hành động khiêu khích” và tờ báo Đức Sueddeutsche Zeitung - tờ báo đầu tiên công bố “cơn địa chấn” này - chịu ơn Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ.

Phát biểu trong cuộc đối thoại trực tiếp qua truyền hình với người dân, ông Putin cho rằng giới chức Mỹ đứng đằng sau vụ rò rỉ này và các thông tin truyền thông được đưa ra nhằm gieo rắc những hoài nghi về các cá nhân.

Tổng thống Putin chỉ đích danh Mỹ đứng đằng sau vụ rò rỉ "Tài liệu Panama". Ảnh: AP

Trước đó, Tổng thống Nga Putin ngày 7-4 đã tuyên bố rằng những tiết lộ liên quan tới vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" thực chất là một phần trong âm mưu nhằm gây bất ổn tình hình cho nước Nga bằng những cáo buộc tham nhũng vô căn cứ.

Ngoài ra, quan điểm của một số cơ quan truyền thông quốc tế, trong đó có tạp chí GQ (Anh) và báo Sputnik (Nga) cũng cho rằng Mỹ có thể đứng sau vụ rò rỉ "Tài liệu Panama".

Trả lời phỏng vấn báo Sputnik (Nga), nhà báo đồng thời là chuyên gia tài chính Đức Ernst Wolff nhận định tình báo Mỹ chính là kẻ đứng sau việc rò rỉ "Tài liệu Panama".

Theo chuyên gia này, tình báo Mỹ rò rỉ "Tài liệu Panama" nhằm triệt tiêu thiên đường trốn thuế Panama và chuyển hướng thiên đường này về Mỹ. Đó có thể là về các thiên đường né thuế của Mỹ ở các bang Nevada, Wyoming, Delaware.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm