Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến lần thứ 16 với người dân

Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến lần thứ 16 với người dân ảnh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cuộc giao lưu được phát sóng trực tiếp lúc 12 giờ giờ Moscow (16 giờ giờ Việt Nam) trên các kênh truyền hình và đài phát thanh chính của Nga.

Đây là cuộc giao lưu trực tuyến đầu tiên của lãnh đạo nước Nga từ khi ông tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ thứ tư 2018-2024 và là cuộc thứ 16 kể từ năm 2001, trong đó 11 lần ông giao lưu với tư cách tổng thống và bốn lần với tư cách thủ tướng nước Nga.

Tính đến ngày 6-6, hơn 1,6 triệu câu hỏi đã được gửi đến người đứng đầu đất nước, trong đó người dân Nga quan tâm nhất đến vấn đề hưu trí, tỉ lệ nghèo, giá xăng và bước phát triển vượt trội về kinh tế mà Tổng thống Putin đề ra khi nhậm chức.

Tuy nhiên, trong quá trình giao lưu, người dân vẫn được tiếp tục gửi câu hỏi đến, như vậy Tổng thống Putin sẽ giải đáp “tại chỗ” những vấn đề khác nhau trong mọi mặt đời sống.

Hình thức cuộc giao lưu năm 2018 có đổi mới so với các năm trước.

Đầu tiên, trong phòng tổng thống trả lời trực tuyến không có khán giả, như vậy Tổng thống Putin sẽ hoàn toàn tập trung vào các thắc mắc của người dân.

Điểm khác thứ hai trong cuộc giao lưu trực tuyến 2018 là ông Putin yêu cầu toàn bộ thống đốc các tỉnh, lãnh đạo các chủ thể liên bang của Nga đều phải trực điện thoại để sẵn sàng báo cáo về giải pháp cho vấn đề và nhận chỉ thị từ tổng thống trong quá trình giao lưu.

Các cuộc giao lưu trực tuyến với ông Putin ngày càng lập kỷ lục về tốc độ phản hồi đối với các câu hỏi của người dân. Chỉ cần phát hiện có vấn đề cấp bách, lãnh đạo tỉnh sẽ đến ngay hiện trường tìm hiểu, nếu có thể sẽ quyết định giải pháp ngay lập tức.

Thời gian giao lưu trực tuyến cũng không cố định và không ai biết trước khi nào cuộc giao lưu sẽ kết thúc.

Thực tế 17 năm tiến hành giao lưu trực tuyến với lãnh đạo đất nước cho thấy hiệu quả của hình thức quản lý này, nhiều vấn đề đã tìm được giải pháp ngay lập tức, nhiều lỗ hổng quản lý được phát hiện và xử lý kịp thời, nhiều gợi ý để xây dựng hoặc sửa đổi các luật nhằm nâng cao mức sống của người dân và tăng uy tín của chính quyền.

Cuộc giao lưu trực tuyến dài nhất của ông Putin là vào năm 2013, khi đó Tổng thống dành bốn giờ 47 phút trả lời các câu hỏi. Năm 2017, cuộc giao lưu kéo dài ba giờ 57 phút. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm