Tổng thống Putin không tham dự APEC ở Philippines

Theo CNN, hôm 12-11, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định không dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 18 và 19-11 tại Manila, Philippines. Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ là đại diện của Nga dự hội nghị này thay cho Tổng thống Putin.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: CNN)

Ông Peskov nói thêm rằng đưa ra quyết định này bởi vì Thủ tướng Medvedev cũng dự định có một số chuyến thăm các nước ở Đông Nam Á.

Hôm 12-11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia, Laura del Rosario cho hay Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng sẽ không tham dự Hội nghị APEC. Đại diện của Indonesia tham dự hội nghị thay cho tổng thống Widodo là Bộ trưởng Thương mại Thomas Lembong. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia, ông Arrmanatha Nasir cũng xác nhận rằng Phó tổng thống nước này là Jusuf Kalla cũng sẽ tham dự hội nghị APEC lần này.

Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ diễn ra từ ngày 18 và 19-11 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Philippines ở TP  Pasay City, Manila. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm