Tổng thống Putin: ‘Kinh tế Nga đang tăng trưởng’

Theo Reuters, Tổng thống Putin, người đã dễ dàng giành chiến thắng trong buộc bầu cử tại Nga hồi tháng 3-2018, đã sử dụng đường dây điện thoại công vụ kết nối thường niên với người dân từ năm 2001 đến nay để “giải quyết rắc rối”. ông Putin đã lên sóng truyền hình nói về kinh tế Nga trước kỳ World Cup, một lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sắp diễn ra tại Nga. Tổng thống Putin và các trợ lý của ông nói rằng việc lên sóng truyền hình là công cụ quan trọng để đánh giá tình cảm của công chúng và tìm hiểu thêm về những vấn đề thực sự của người dân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS

“Chúng ta đang tiến về phía trước một cách đúng đắn. Chúng ta đang trên quỹ đạo tăng trưởng kinh tế ổn định. Đúng, dù tăng trưởng vẫn còn khiêm tốn nhưng nền kinh tế không tụt hậu” - ông Putin nói. Trả lời điện thoại một tài xế xe tải, ông Putin đồng ý rằng giá xăng dầu đang tăng quá nhanh. “Điều đó không thể chấp nhận được” - ông Putin nói.

Ngân hàng Trung ương Nga dự báo tăng trưởng kinh tế Nga sẽ ở mức 1,5%-2% vào năm nay. Tại sự kiện trả lời điện thoại người dân trực tiếp vào năm ngoái, Tổng thống Putin đã cam kết xóa bỏ tận gốc tình trạng nghèo đói gia tăng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm