Tổng thống Putin lệnh tiêu diệt mọi mối đe dọa cho Nga

RT dẫn lời Tổng thống Putin cho biết quân đội Nga ở Syria đang phối hợp mọi hành động với lực lượng đặc nhiệm Nga.

Tổng thống Nga trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng hôm 11-12.  (Ảnh: Sputnik) 

“Bất cứ mục tiêu nào đe dọa một nhóm người Nga hay cơ sở trên mặt đất của chúng ta cần phải bị tiêu diệt ngay lập tức” - RT dẫn lời ông Putin nói. “Nói chung mọi hành động của quân đội Nga ở Syria đều xứng đáng được tán dương. Đây là thành quả hoạt động của Bộ Quốc phòng, các quan chức Bộ Tổng tham mưu, các phi công của lực lượng không quân cũng như hải quân Nga” - ông nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng hiện có hơn 5.000 thành viên của quân đội tự do Syria đang chiến đấu chống IS cùng với các binh sĩ của chính quyền Syria.

Ngoài ra trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang mở rộng khu vực ảnh hưởng và số tên khủng bố của tổ chức này vào khoảng 60.000. Phiến quân cũng đã chiếm được 70% lãnh thổ Syria.

Theo ông Shoigu, máy bay không người lái đã chứng tỏ được sự cần thiết của nó trong hoạt động chống khủng bố. Hiện Moscow có khoảng 1.720 máy bay không người lái được đưa vào sử dụng.

“Điều đặc biệt chú ý là tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược và tiến hành các chương trình không gian quốc phòng” - ông Putin nói.

Nga cần “trang bị tất cả thiết bị mới của kho vũ khí hạt nhân, nâng cao hiệu quả của hệ thống cảnh báo tên lửa tấn công cũng như hệ thống phòng không” - tổng thống Nga nói.

Moscow bắt đầu không kích Syria từ ngày 30-9 sau lời đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad. Cho đến nay, Nga đã tiến hành 4.000 phi vụ, không kích 8.000 mục tiêu của IS, theo bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm