Tổng thống Putin sắp nhận xe limousine ‘khủng’

Hãng tin RIA dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết Cortege là dự án riêng của Nga về sản xuất xe chuyên chở quan chức cấp cao. Ngân sách được phân bổ cho dự án này trong năm nay là 3,7 tỉ Rúp (54 triệu USD).

Ông Manturov nói thêm rằng lô xe ra mắt đầu tiên của dự án sẽ vào khoảng cuối năm 2017, đầu năm 2018 và khoảng 200 xe sẽ được sản xuất trong năm đầu. Tất cả đều lắp ráp tại cơ sở Viện Nghiên cứu khoa học chế tạo xe và động cơ xe trung ương (NAMI).

Các mẫu xe hơi của dự án Cortege được trưng bày ở NAMI. Ảnh: Sputnik

Các mẫu xe sẽ bao gồm 4 loại là limousine, sedan, SUV và minivan. Ông Manturov cho biết Bộ Quốc phòng Nga đang đàm phán về việc chế tạo các xe SUV bọc thép.

Chiếc Limousine dành cho Tổng thống Putin đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm trong vòng 1 năm qua. Một đợt thử nghiệm nữa dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 4 này, theo hãng tin Sputnik.

Truyền thông Nga và quốc tế trước đó đã đồn đoán nhiều về mẫu xe Limousine “khủng” dành cho Tổng thống Putin. Tuy nhiên, hiện chưa có tiết lộ chi tiết về mẫu xe này.

Các chuyên gia kỹ thuật chỉ kết luận rằng mẫu xe này có thể bảo vệ được Tổng thống Nga Putin, kể cả các cuộc tấn công của tin tặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm