Tổng thống Putin tiết lộ ước mơ của mình

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ trang web Điện Kremlin ngày 5-12 cho biết tới thăm một nhà máy vùng Chelyabinsk, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông muốn xây dựng sự nghiệp chính trị thành công trước khi rời Điện Kremlin. Khi được hỏi ước mơ của Tổng thống Putin là gì, ông trả lời:

“Tôi muốn hoàn thành sự nghiệp của mình trong thành công” - Tổng thống Putin nói và cho biết thêm ông thích đi du lịch nhưng là đi du lịch một cách đúng nghĩa. Ông thích du lịch ở những địa điểm gần gũi thiên nhiên và địa điểm lịch sử.

“Thực tế là hiện nay tất cả chuyến đi của tôi diễn ra theo kiểu lập trình: Tôi đi đến sân bay, bay tới sân bay khác, sau đó di chuyển từ sân bay tới một khách sạn. Sau đó trở lại sân bay. Tôi thích đi du lịch một cách đúng nghĩa. Thích tới thăm các di tích lịch sử” - Tổng thống Putin nói.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông muốn hoàn thành sự nghiệp chính trị thành công và đi du lịch sau khi rời Điện Kremlin. Ảnh: EPA

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng thừa nhận ông có những sở thích mà ông chưa từng tham gia.

Ông chủ Điện Kremlin vẫn để ngỏ câu trả lời liệu ông có tiếp tục tham gia cuộc tranh cử tổng thống Nga vào năm 2018 hay không. Ông chỉ đáp rằng nói về vấn đề này bây giờ là quá sớm.

Trong khi đó, trả lời hãng tin Bloomberg, ông Putin nói rằng quyết định đó phụ thuộc vào “những kế hoạch và mục tiêu mà chúng ta đặt ra cho mình, sự cải thiện mức sống của người dân, kinh tế, xã hội, tăng khả năng phỏng thủ của đất nước”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Putin đã mô tả về một nhà lãnh đạo Nga trong tương lai là người như thế nào. “Tôi tin rằng nhà lãnh đạo Nga tương lai là một người đàn ông trẻ tuổi nhưng trưởng thành” - ông nói.

Hồi tháng 3-2015, Tổng thống Putin thừa nhận rằng chiếc ghế Tổng thống Nga được bầu vào năm 2018 có thể là một người khác.

Hồi tháng 11-2016, trung tâm Levada thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy số người ủng hộ ông Putin làm tổng thống vào năm 2018 là 63%, tỉ lệ cao nhất kể từ tháng 10-2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm