Tổng thống Putin tò mò về chiếc cặp của Ngoại trưởng Mỹ

"Khi nhìn thấy ngài mang theo đồ đạc xuống máy bay, tôi có chút bối rối", AFP dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói khi gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Điện Kremlin. "Tôi nghĩ mọi chuyện ở Mỹ có vẻ đang xấu đi đến mức không có ai cầm cặp giúp Ngoại trưởng" - ông Putin nói đùa.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry thăm Moscow trong hai ngày 23 và 24-3 với nỗ lực thay đổi lập trường của ông Putin về Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Putin tò mò về chiếc cặp của Ngoại trưởng Mỹ ảnh 1
Tổng thống Nga Putin và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Điện Kremline hôm 24-3. Nguồn: ENCA

"Thiết nghĩ kinh tế vẫn ổn, không suy giảm đáng kể, tôi đoán hay là trong cặp có thứ gì đó mà ngài không thể tin tưởng bất cứ ai, thứ gì đó có giá trị" - Tổng thống Putin đùa. "Đó chắc là tiền mặt ngài mang theo để có thể thương thảo tốt hơn với chúng tôi về những vấn đề quan trọng".

Ngoại trưởng Kerry đáp lời: "Khi chúng ta có không gian riêng, tôi sẽ cho ngài xem trong cặp có thứ gì" - ông đối đáp hóm hỉnh. "Tôi nghĩ ngài sẽ ngạc nhiên và hài lòng".

Ông Putin sau đó đổi sang giọng nghiêm túc hơn, nói rằng: “Nghiêm túc mà nói, chúng tôi rất vui mừng khi gặp ngài. Chúng ta  sẽ tìm thấy được nhiều điểm chung và từ đó sẽ hướng tới chuyện giải quyết những vấn đề song phương và quốc tế. Chào mừng ngài đến đây!” - theo Washington Examiner.

Sau đó, cuối buổi họp báo, phóng viên một kênh truyền hình quốc gia Nga đã hỏi Ngoại trưởng Kerry về những thứ trong chiếc cặp nhưng ông cho hay vấn đề này không nên để công chúng biết.

"Đó là một bí mật giữa Tổng thống Putin và tôi" - ông Kerry nói úp mở đầy hóm hỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm