Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cứu người nhảy cầu tự tử

(Clip: RT)

Theo RT, vụ việc được hãng thông tấn Dogan ghi lại và công bố vào ngày lễ Giáng sinh hôm 25-12.

Đoạn video cho thấy đúng lúc đoàn xe của ông Erdogan đi qua cầu Bosphorus ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thì phát hiện một nam thanh niên đang bám bên ngoài lan can cầu, quay mặt ra vịnh.

Các vệ sĩ của ông Erdogan liền xuống xe và tiến tới chỗ anh này, nói rằng tổng thống đang ở trên xe và anh ta nên đến gặp ông.

Nam thanh niên vẫn đứng đó và tỏ ra bối rối, trong khi các vệ sĩ tiếp tục thuyết phục "đó là sự thật, tổng thống đang ở đằng kia".

Cuối cùng, anh chàng đồng ý trèo vào bên trong cầu và được nhóm trợ lý của tổng thống đưa thẳng đến một chiếc xe màu đen. Khi cửa xe mở ra, ông Erdogan đang ngồi bên trong và nói chuyện điện thoại. Nam thanh niên sau đó hôn lên tay ông Erdogan để bày tỏ lòng kính trọng trước khi rời đi.

Anh chàng đến gặp Tổng thống Erdogan sau khi được thuyết phục. (Ảnh: RT) 

Nhiều nhà quay phim và nhiếp ảnh xung quanh đã nhanh chóng ghi lại cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa nam thanh niên này và Tổng thống Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang trên đường về văn phòng sau khi tham gia một buổi cầu nguyện. Ông đã động viên chàng trai từ bỏ ý nghĩ nhảy cầu và hứa giúp đỡ những công dân gặp khó khăn.

Hãng tin AP dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, nam thanh niên này bị trầm cảm do gặp bế tắc trong chuyện gia đình nên nảy sinh ý định tự tử. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm