Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói không muốn căng thẳng với Nga

“Chúng tôi không có ý định “làm căng” vụ này. Chúng tôi chỉ đang bảo vệ an ninh của chúng tôi và quyền lợi của những người anh em” - AFP dẫn lời Tổng thống Erdogan nói trong một bài phát biểu trên truyền hình ở Istanbul.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan  (Nguồn: abc.net.au)

“Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ muốn căng thẳng và khủng hoảng. Thổ Nhĩ Kỳ luôn yêu chuộng hòa bình và đối thoại. Nhưng chúng tôi không thể im lặng khi an ninh biên giới và chủ quyền lãnh thổ bị xâm phạm” - ông Erdogan nói.

Ông Erdogan còn tuyên bố sẽ luôn bảo vệ biên giới nước mình nhưng dường như lại muốn tránh gây thêm căng thẳng giữa Nga và NATO khi mối quan hệ giữa Nga với liên minh này trở nên khủng hoảng trong những năm gần đây, theo AFP.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiến đấu cơ F-16 của mình đã bắn rơi Su-24 của Nga vào ngày 24-11 sau khi máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ cáo buộc này của Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định chiếc Su-24 chỉ bay trong không phận Syria.

Cũng trong ngày 25-11, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết nước này cũng đã đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn rơi máy bay này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm