Tổng thống Trump lên tiếng về vụ thảm sát ở Texas

Trưa 5-11 (giờ Mỹ), tại nhà thờ vùng Sutherland Springs, ngoại ô TP San Antonio, một đối tượng trong trang phục tác chiến màu đen mang theo súng trường tự động đã bất ngờ xả súng khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương. Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận trong cuộc họp báo các nạn nhân có độ tuổi 5-72.

Hiện trường bên ngoài nhà thờ vùng Sutherland Springs, nơi diễn ra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử bang Texas. Ảnh: AP

Theo hãng tin Fox News, thủ phạm vụ thảm sát là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi, sống ở vùng ngoại ô TP San Antonio. Các báo cáo sơ bộ cho biết Kelley không có mối liên hệ gì với các tổ chức khủng bố, một quan chức chính phủ Mỹ tiết lộ cho hãng tin AP. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án. Các nhà điều tra đang rà soát lại các đăng tải của Kelley trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Hung thủ đã bị cảnh sát truy đuổi và tử vong tại hạt Guadalupe, cách hiện trường khoảng 8 km. Các quan chức vẫn chưa rõ liệu Kelley đã tự sát hay bị bắn chết bởi cảnh sát. Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết ít nhất 27 người đã thiệt mạng. Ông cho biết vụ xả súng xảy ra khoảng 11 giờ 30 khi nhiều người đang tụ họp để làm lễ ngày Chủ nhật.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường xảy ra vụ xả súng đẫm máu. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện công du tại Nhật Bản, đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Viết trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump chia sẻ: “Xin Chúa trời hãy ở bên những người dân của Sutherland Springs, Texas. FBI và lực lượng chấp pháp đã đến hiện trường. Tôi đang theo dõi tình hình từ Nhật Bản”.

Theo Thống đốc Abbott, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử bang Texas. Đây cũng là vụ xả súng bên trong nhà thờ đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ, theo Fox News.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu tại bang Texas, Mỹ. (Nguồn: AP)

Nhiều nạn nhân đã được chuyển đến trung tâm y tế quân đội Brooke ở TP San Antonia, truyền hình địa phương cho biết. Các cơ quan chức năng đã huy động nhiều trực thăng cùng nhân viên phản ứng khẩn cấp đến hiện trường. Lực lượng FBI cũng được huy động hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm