Tổng thống Yemen đến Ảrập Xêút dưỡng thương

Tổng thống Yemen đến Ảrập Xêút dưỡng thương ảnh 1

Những người biểu tình chống chính phủ đòi ông Saleh từ chức.
Theo báo chí nhà nước Yemen hôm qua, cùng với ông Saleh, Thủ tướng và ít nhất 4 giới chức cao cấp khác cũng sang Ảrập Xêút điều trị vì họ cũng bị thương sau khi khu vực dinh tổng thống ở Sana'a bị pháo.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ thương tích của những quan chức này thế nào. Phát ngôn viên chính phủ Abdu Ganadi cho biết phó tổng thống Yemen đang làm nhiệm vụ của Tổng thống.

Trước đó, Chính phủ Yemen bác bỏ tin tức nói rằng Tổng thống Ali Abdullah Saleh có mặt trong nhóm giới chức chính phủ cấp cao đã được đưa đến Ảrập Xêút để điều trị vết thương. Các bản tin của giới truyền thông nhà nước đưa rằng chỉ có Thủ tướng Yemen, và ít nhất 4 giới chức cấp cao đã xin điều trị vết thương tại nước láng giềng Ảrập Xêút.

Hôm qua, một giới chức chính phủ Yemen nói rằng ông Saleh đang được chữa trị tại một bệnh viện quân sự tại thủ đô Sana'a.

Cùng ngày hôm qua, phe chính phủ và phe bộ tộc đồng ý với một ngưng bắn mới do Ảrập Xêút thu xếp. Cả hai phe đều nói họ chấp nhận kế hoạch của Ảrập Xêút.

Vài giờ trước đó, các cuộc giao tranh lại tiếp diễn tại thủ đô Sana'a khi các lực lượng của Tổng thống Ali Abdullah Saleh pháo kích tư gia của giới lãnh đạo chống chính phủ. Cứ địa của Sheikh Sadiq al-Ahmar, một lãnh đạo bộ tộc bất đồng chính kiến với Tổng thống Saleh, là một trong những mục tiêu bị tấn công.

Theo lời Tổng thống Saleh thì ông Al-Ahmar là thủ lĩnh của “một băng đảng hoạt động ngoài vòng pháp luật”, bị ông Saleh quy trách nhiệm là đã thực hiện cuộc tấn công phóng đạn rốckết vào khu dinh thự của Tổng thống hôm 2/6.

Chỉ mới cách đây chưa đầy một tuần, một cuộc thu xếp tương tự đã tan vỡ nhanh chóng và giao tranh lại xảy ra giữa lực lượng của Tổng thống Saleh và lực lượng của lãnh tụ bộ tộc Sheikh Sadiq al-Ahmar.

Trước tình hình này, hàng ngàn cư dân tiếp tục rời thủ đô Sana'a đi lánh nạn, gây ra nạn tắt nghẽn lưu thông trên các trục lộ.

Theo Trà Giang (Dân Trí / AP, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm