Tranh cướp tài sản tại sòng bạc lớn nhất châu Á

Đơn kiện được Công ty luật Oldham, Li & Nie gửi lên Tòa án tối cao Hong Kong buộc tội hai người con gái của ông Ho là Pansy Ho và Daisy Ho chiếm đoạt cổ phần của tỷ phú Stanley Ho trong công ty Sociedade de Turismo e Diversoes de Macau SA.

Đây là diễn tiến tiếp theo sau một đơn kiện hôm 26/1 và sau đó đã được rút lại sau khi có thỏa thuận miệng về việc trả lại cổ phần.

Tỷ phú Stanley Ho, người đã xây dựng lên sòng bạc thống trị Macau trong 4 thập kỷ, đã bị lôi kéo vào một cuộc xung đột gia đình về số cổ phần trị giá 1,44 tỷ USD tính theo giá cổ phiếu của công ty hôm 16/2.

Video luật sư Gordon Oldham đưa ra hôm 31/1 cho thấy ông Stanley Ho cho biết Pansy Ho và các thành viên trong gia đình khác đã lấy cổ phần của ông mà không được sự đồng ý và ông bị ép phải tuyên bố cuộc xung đột trong gia đình đã qua đi.

“Sự tranh chấp kiện tụng là một tin xấu cho giá cổ phiếu và hoạt động của công ty, đặc biệt sau khi có quyết định của ông Ho”, Li Kwok Suen, giám đốc quỹ Phillip Capital Management (HK) Ltd. nói.

Theo đơn kiện, hai người con gái của ông Ho là Pansy và Daisy Ho đã chuyển 99,98% cổ phần của một công ty của ông là Lanceford Co. sang một công ty mà hai cô con gái ông đang quản lý.

“Họ không muốn nói gì với cha của họ. Chúng tôi muốn được nghe họ nói”, Oldham, luật sư của Stanley Ho nói.

Joseph Lo, phát ngôn viên của Lanceford tại Tập đoàn Brunswick Group, từ chối bình luận về vụ việc này.

Tỷ phú Ho hiện là người giàu thứ 13 tại Hong Kong với tài sản theo đánh giá của Forbes trong tháng trước là 3,1 tỷ USD.

Stanley Ho là doanh nhân số 1 ở Macau và nổi tiếng toàn cầu về tài kinh doanh sòng bạc kiểu Las Vegas. Đế chế kinh doanh của Stanley Ho bao gồm hệ thống sòng bạc, nhà đất và giao thông vận tải trị giá hàng tỉ USD. Ông quản lý và trả lương cho hơn 10.000 nhân viên, trở thành nhà doanh nghiệp lớn nhất ở Macau.

Stanley Ho quản lý 17 trong tổng số 24 sòng bạc ở Macau, thành phố duy nhất của Trung Quốc được kinh doanh sòng bạc hợp pháp. Tạp chí Forbes xếp Stanley Ho ở vị trí 84 trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới năm 2006.

Về đời tư, Stanley Ho nổi tiếng là con người đào hoa, ông có tới 4 bà vợ. Trong đó, bà tư Angela Lương, 46 tuổi từng là vũ nữ quán rượu, sau đó trở thành doanh nhân kiêm hoạt động chính trị. Bà hai có 2 con trai là Pansy Ho, 44 tuổi và Lawrence Ho, 30 tuổi, cũng kinh doanh sòng bạc. Stanley Ho có tổng cộng 17 con, tất cả đều giàu có.

Theo H.Linh (VNN/Bloomberg)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm