Triển khai hơn 6.500 binh sĩ và cảnh sát Thái Lan

Ông Somyot Poompanmoung, chỉ huy phó cảnh sát quốc gia, cho biết có hơn 6.500 binh sĩ và cảnh sát được triển khai. Ông giải thích tướng Prayuth Chan-ocha đã chỉ đạo phải tránh va chạm với người biểu tình, cảnh sát chỉ chụp ảnh người biểu tình rồi phát lệnh bắt giữ sau.

Reuters đưa tin có năm điểm được giám sát chặt chẽ gồm sân bay quốc tế, khu vực quanh cung điện hoàng gia và ba điểm tập kết biểu tình trước kia. Bất chấp lệnh cấm tụ tập quá năm người, từ ngày quân đội cầm quyền (ngày 22-5), những người biểu tình đã tập trung thành nhóm nhỏ nhưng sức lan tỏa truyền thông lan rộng. Họ bày ra đủ trò để tránh bị phát hiện và bị bắt.

Lãnh đạo phe áo đỏ Sombat Boonngamanong là người đề xướng hình thức đưa ba ngón tay (biểu tượng phản kháng) đã bị bắt hôm 5-6. Sau đó trên Facebook đã xuất hiện trang có tiêu đề “Tất cả chúng ta là Sombat”. Trang này kêu gọi những người biểu tình đưa ba ngón tay rồi chụp ảnh ở nhiều nơi.

Hôm 6-6, tướng Prayut Chan-ocha phải lên truyền hình yêu cầu không được biểu lộ thái độ chống nhà cầm quyền bằng cách đưa ba ngón tay. Ngày 7-6, ông tuyên bố phụ trách Hội đồng Đầu tư. Cơ quan này quản lý yêu cầu đầu tư trong và ngoài nước, trước đây thường do thủ tướng đứng đầu.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm