Triều Tiên bất ngờ phóng hai tên lửa tầm ngắn

Yonhap dẫn nguồn tin Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết hai tên lửa được phóng đi lúc 5 giờ 20 sáng nay, 10-3 với tầm bay khoảng 500 km, từ tỉnh Hwanghae Bắc và rơi xuống vùng biển ở phía đông bắc thành phố cảng Wonsan của CHDCND Triều Tiên.

“Quân đội Hàn Quốc tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bất cứ động thái khiêu khích nào của Triều Tiên” - Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đang sở hữu công nghệ thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên phóng loạt tên lửa ra biển Nhật Bản vào 4-3 (Ảnh: KCNA)

Tuần trước Triều Tiên cũng đã bắn sáu quả tên lửa bằng hệ thống phóng tên lửa nhiều lần cũng ở thành phố Wonsan.

Theo Sputnik, trong tuần này, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên: "Nga hoàn toàn không đồng tình với việc Triều Tiên đe dọa thực hiện "các cuộc tấn công hạt nhân mang tính phòng thủ". Bình Nhưỡng phải hiểu rằng họ đang chống lại cộng đồng quốc tế. Đó sẽ là cơ sở pháp lý để quốc tế sử dụng lực lượng quân sự chống lại Triều Tiên".

Bình Nhưỡng cũng đã bày tỏ sự tức giận trước cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn. Đây là cuộc tập trận lớn nhất từng được thực hiện, với việc mô phỏng các tình huống trong một cuộc tấn công của Triều Tiên.

Liên Hiệp Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong 20 năm qua đối với Triều Tiên vào tuần trước sau khi nước này tiến hành thử nghiệm hạt nhân vào đầu năm 2016. Bình Nhưỡng cũng đã phóng một vệ tinh vào 7-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm