Triều Tiên cảnh báo sẽ thử tên lửa 'hàng tuần'

Triều Tiên sẽ tiếp tục thử tên lửa như thường lệ và bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Triều Tiên của Mỹ sẽ khơi mào chiến tranh, thứ trưởng Ngoại giao nước này Han Song-ryol nói khi trả lời phỏng vấn BBC ngày 17-4.

“Chúng tôi sẽ thử thêm tên lửa theo lệ thường, hằng tuần, hằng tháng và hằng năm. Nếu Mỹ thiếu thận trọng tới mức dùng biện pháp quân sự thì đồng nghĩa với việc chiến tranh sẽ xảy ra” - Thứ trưởng Han cảnh cáo, đồng thời tuyên bố vũ khí hạt nhân là cần thiết để bảo vệ Triều Tiên khỏi các đe dọa quân sự từ Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-Ryol cảnh cáo nước này sẽ tiếp tục thử tên lửa như thường lệ. Ảnh: ABC
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-Ryol cảnh cáo nước này sẽ tiếp tục thử tên lửa như thường lệ. Ảnh: ABC

Lời cảnh cáo của ông Han đến trong lúc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang có chuyến thăm Hàn Quốc. Ông Pence ngày 17-4 cảnh cáo Triều Tiên đừng thử Mỹ, đừng quên các hành động nã tên lửa vào Syria và ném bom Afghanistan là sự thể hiện tính kiên quyết của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuần trước truyền thông Triều Tiên đã cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu Mỹ khiêu chiến. Tuy nhiên Mỹ nói không có chứng cứ nào chứng minh Triều Tiên có khả năng này.

Vụ thử tên lửa gần nhất của Triều Tiên diễn ra ngày 16-4 và đã thất bại, tên lửa nổ tung trên trời chỉ vài giây sau khi phóng. Thời gian gần đây Triều Tiên liên tục thử tên lửa và cả hạt nhân bất chấp các lệnh trừng phạt của LHQ, tuyên bố đã phát triển được tên lửa xuyên lục địa bắn tới đất Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm