Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Mỹ gấp hàng nghìn lần

Người Triều Tiên mít tinh phản đối lệnh trừng phạt mới của LHQ (Ảnh KCNA)
Người Triều Tiên mít tinh phản đối lệnh trừng phạt mới của LHQ (Ảnh KCNA)

Các bản tin của Nhật và Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đang chuẩn bị một địa điểm mới để thử tên lửa tầm xa có khả năng chạm tới Mỹ.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa ra cảnh báo tấn công quân sự chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Triều Tiên là một mối đe doạ lớn đối với thế giới và khẳng định lệnh trừng phạt gần đây của Liên Hợp Quốc với nước này sẽ được thực thi quyết liệt.

Bình Nhưỡng tuyên bố, các quả bom hạt nhân của nước này chính là các lá chắn chống Mỹ đồng thời cáo buộc Washington và Seoul có âm mưu lật đổ chính quyền nước này.

"Nếu Mỹ và các đồng minh xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên dù chỉ là một chút, quân đội và người dân của Triều Tiên sẽ đáp trả gấp một trăm, một nghìn lần bằng các cuộc tấn công quân sự tàn nhẫn", báo Minju Joson của chính phủ Triều Tiên viết trong một bài bình luận.

Bài viết trên được Thông tấn xã trung ương Triều Tiên đưa lại, còn nói Tổng thống Mỹ là "kẻ đạo đức giả" vì đã ủng hộ một thế giới phi hạt nhân trong khi vẫn tích cực phát triển vũ khí hạt nhân tại nước nhà. "Chương trình hạt nhân không phải là độc quyền của Mỹ", báo Minju Joson viết mà không đề cập tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Hàn.

Cũng trong ngày hôm nay, báo Dong-a Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên bắt đầu rút tiền từ các tài khoản ngân hàng ở Macau và nhiều nơi khác về nước vì sợ bị đóng băng theo lệnh trừng phạt của LHQ.

Hiện, Bộ Thống nhất, Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết, chưa thể xác nhận được những báo cáo về việc Triều Tiên rút tiền và đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa.

Những động thái gần đây của Triều Tiên đã làm đình trệ các cuộc hội đàm 6 bên nhằm thúc giục Triều Tiên huỷ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy viện trợ năng lượng và các lợi ích kinh tế khác.

Theo Hoài Linh (VNN/ AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm