Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Hàn Quốc "ăn nói cẩn thận"

Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Hàn Quốc "ăn nói cẩn thận" ảnh 1

Tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye
Những ngày gần đây, Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công Mỹ, Hàn Quốc và các căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật, Guam bằng hạt nhân và tập trận tấn công Hàn Quốc bằng máy bay không người lái.

Tân Tổng thống Park Geun-Hye của Hàn Quốc đã có bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 3 năm ngày tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc gặp nạn khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Seoul luôn cho rằng Triều Tiên đứng đằng sau vụ tai nạn khiến tàu Cheonan bị đánh chìm nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận liên quan tới vụ việc.

Bà Park thúc giục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa vì bà cho rằng đây là cách duy nhất cho Triều Tiên nếu muốn sống và trở thành thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

"Chủ nhân của Nhà Xanh (phủ Tổng thống Hàn Quốc) tốt hơn là hãy ... ăn nói cẩn thận" - hãng tin KCNA của Triều Tiên trích lời một người phát ngôn cho Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên thường xuyên công kích cựu Tổng thống Lee Myung-bak của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng từng gọi ông Lee là loài 'chuột bọ', và cho bắn, treo hình nộm in mặt ông.

Không có quan điểm cứng rắn như người tiền nhiệm Lee Myung-bak, ngay từ khi tranh cử, bà Park đã chủ trương đối thoại và viện trợ nhiều hơn cho Bình Nhưỡng. Điều kiện của bà là quan hệ giữa hai nước chỉ có thể cải thiện khi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Theo Lê Thu (VNN / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm