Triều Tiên cắt quan hệ với Malaysia, cảnh báo Mỹ trả giá đắt

Ngày 19-3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này sẽ cắt quan hệ ngoại giao với Malaysia sau khi một tòa án ở đây phán quyết một người đàn ông Triều Tiên có thể bị dẫn độ sang Mỹ để đối mặt cáo buộc rửa tiền.

Cờ Triều Tiên tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia. Ảnh: REUTERS

Doanh nhân Triều Tiên nói trên sống tại Malaysia bị cáo buộc cung cấp những mặt hàng xa xỉ bị cấm từ Singapore tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên), vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Tòa án cấp cao của Malaysia ra phán quyết rằng người này có thể bị dẫn độ sang Mỹ, đối mặt cáo buộc rửa tiền.

“Vụ việc gây kinh ngạc cho thế giới này hoàn toàn là sản phẩm của âm ưu chống Triều Tiên được tạo ra từ chính sách thù địch ghê tởm của Mỹ, nhằm mục đích cô lập và bóp nghẹt đất nước chúng tôi và sự khúm núm thân Mỹ của chính quyền Malaysia” – KCNA cho biết.

“Do đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo cắt toàn bộ quan hệ ngoại giao với Malaysia vì đã có hành động thù địch chống lại Triều Tiên do quỵ lụy trước sức ép của Mỹ” – KCNA nói thêm.

KCNA tuyên bố rằng doanh nhân trên đã tham gia các hoạt động ngoại thương hợp pháp. KCNA cảnh báo chính phủ Malaysia sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm cho bất kỳ hậu quả nào gây ra giữa hai nước.

KCNA còn cảnh báo Mỹ sẽ trả giá thích đáng khi là kẻ thao túng hậu trường và là thủ phạm chính trong sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm