Triều Tiên chỉ trích Malaysia vụ chất độc VX

Hãng tin Reuters đưa tin Triều Tiên hôm nay đã lên tiếng chỉ trích công tác điều tra của phía Malaysia và cho rằng kết luận điều tra về chất độc VX là do Mỹ và Hàn Quốc đưa ra nhằm làm hoen ố hình ảnh của Bình Nhưỡng.

Hồi tuần trước, cảnh sát Malaysia đã tổ chức họp báo công bố chất độc mà các nghi phạm dùng để sát hại công dân Triều Tiên là chất độc thần kinh VX, một loại chất hóa học được Liên Hiệp Quốc xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ông Ri Tong-il, cựu Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, hôm 28-2 đã đến Malaysia để yêu cầu nước này bàn giao thi thể của công dân Triều Tiên. Ảnh: EPA.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu với tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2. Người này được truyền thông quốc tế và thủ tướng Malaysia cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Giới chức Hàn Quốc và Mỹ cho rằng các điệp viên Triều Tiên là người đứng sau vụ ám sát này.

Sáng nay, Tòa án sơ thẩm Sepang của Malaysia đã tổ chức phiên xét xử đầu tiên với hai nữ nghi phạm trong vụ án là Đoàn Thị Hương (hộ chiếu Việt Nam, 29 tuổi) và Siti Aisyah (hộ chiếu Indonesia, 25 tuổi). Cả hai nữ nghi phạm đã bị tòa án buộc tội mưu sát và có thể đối mặt với mức án tử hình nếu như bị kết tội.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm