Triều Tiên đe dọa tấn công Hàn Quốc

CHDCND Triều Tiên đã gửi đến Cục An ninh quốc gia Hàn Quốc một bức điện nhân danh Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành các hoạt động trả đũa mà không báo trước.

Bức điện nêu trên được gửi đi trong bối cảnh các tổ chức chống Bình Nhưỡng tổ chức biểu tình hôm 17-12 ở Seoul (Hàn Quốc) nhân hai năm ngày giỗ cố Chủ tịch Kim Jong-il. Họ hô hào phản đối CHDCND Triều Tiên vi phạm nhân quyền, thậm chí còn đốt ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

CHDCND Triều Tiên đã lên án các cuộc biểu tình ở Hàn Quốc là sỉ nhục lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Ngay sau khi nhận được bức điện, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã trả lời qua đường dây liên lạc quân sự khẳng định sẽ trả đũa mọi khiêu khích. Bộ Quốc phòng theo dõi và nhận thấy CHDCND Triều Tiên không biểu hiện động thái nào bất thường ngoài cuộc diễn tập mùa đông thường lệ bắt đầu từ đầu tháng 12.

Trong ngày 20-12, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã đến thăm một đơn vị của sư đoàn 5 bộ binh đóng ở tỉnh Gyeonggi gần biên giới liên Triều. Ông đã kêu gọi các binh sĩ sẵn sàng đối phó với mọi khiêu khích.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm