Triều Tiên dọa 'bắn hạ không thương tiếc' đèn cao áp tại biên giới

Theo hãng tin AP, phía Triều Tiên vừa đưa ra đe dọa sẵn sàng bắn phá các thiết bị chiếu sáng mà liên quân Mỹ - Hàn bố trí tại làng hòa bình Bàn Môn Điếm ở vùng phi quân sự (DMZ).

Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 27-8 ra tuyên bố cáo buộc quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang khơi mào các khiêu khích, sử dụng các thiết bị chiếu sáng này chiếu thẳng vào các trạm gác biên phòng của Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm, theo AP. Theo quân đội Triều Tiên, các hành động "khiêu khích" này bắt đầu từ tối 26-8. 

Bị chiếu đèn khiêu khích, Triều Tiên dọa 'bắn hạ không thương tiếc'

Quân đội Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc chiếu đèn công suất cao thẳng vào các trạm gác biên phòng của Triền Tiên tại làng Bàn Môn Điếm. (Ảnh minh họa)

KPA lên án các hành động này đã "đe dọa nghiêm trọng" đến sự an toàn của quân lính Triều Tiên, cũng như làm gián đoạn các hoạt động tuần tra giám sát thường nhật. Tuyên bố cũng cho biết các hoạt động của quân lính Mỹ - Hàn tại Bàn Môn Điếm đã làm tăng thêm mức độ giận dữ của quân lính Triều Tiên, cảnh báo mối quan hệ liên Triều đang "bên bờ vực chiến tranh". 

"Việc chiếu đèn công suất cao về phía quân đội Triều Tiên là cách thức khiêu khích không thể chấp nhận được. Các ngọn đèn này sẽ là mục tiêu ngắm bắn không thương tiếc của quân đội Triều Tiên", hãng tin AP dẫn lời chỉ huy an ninh Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm.

"Với những động thái gần đây, những kẻ khiêu khích đang muốn khiến cho binh sĩ Triều Tiên mất bình tĩnh, khiến họ đưa ra các hành động đáp trả chính đáng, rồi sau đó đổ tội chúng tôi khiêu khích", vị sĩ quan này cho biết.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra phản hồi trước tuyên bố này từ phía Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an (HĐBA) của Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên án Triều Tiên phóng bốn tên lửa chỉ trong vòng hai tháng qua. 

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy gìn giữ hòa bình LHQ, lãnh đạo bởi Mỹ, tại Hàn Quốc mới đây cũng lên án Bình Nhưỡng "rải thảm mìn" gần làng Bàn Môn Điếm, khu vực ranh giới ngừng bắn giữa hai nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm