Triều Tiên dọa hành động với máy bay B-52 của Mỹ

Triều Tiên dọa hành động với máy bay B-52 của Mỹ ảnh 1

Máy bay B-52H của Mỹ thả bom. Ảnh minh họa: USAF

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ít nhất một máy bay B-52 đã bay qua Hàn Quốc trong vài tuần trở lại đây, nội dung trong cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng coi là sự xâm lược.

"Đây là hành động khiêu khích không thể tha thứ", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

"Mỹ đang thể hiện một cuộc tấn công hạt nhân chiến lược nhằm vào bán đảo Triều Tiên trong khi tình hình tại đây đang nhích dần đến bờ vực của chiến tranh", người phát ngôn Triều Tiên nói.

Bộ Ngoại giao nước này cho biết Bình Nhưỡng đang theo dõi chặt chẽ cuộc tập trận Mỹ - Hàn và thề sẽ "kháng cự mạnh mẽ bằng quân sự nếu máy bay ném bom chiến lược của Mỹ xuất kích đến bán đảo một lần nữa".

Căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên ở vào mức cao nhất trong nhiều năm qua sau khi Triều Tiên đe dọa cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai dựa trên vũ khí hạt nhân.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little phát biểu hôm 18/3 cho hay một chiếc B-52 từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam bay qua bầu trời Hàn Quốc hôm 8/3. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin một máy bay B-52 khác xuất kích hôm qua.

Các máy bay ném bom B-52 từng tham gia vào các cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên trước đó, nhưng ông Little cho biết Lầu Năm Góc muốn nhấn mạnh việc sử dụng máy bay trong lần này, khi tình hình căng thẳng đang gia tăng.

Các chuyến bay được xem như lời cam kết của Mỹ và khả năng bảo vệ Seoul trước cuộc tấn công từ Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nói.

Thông điệp được lặp lại tại Hàn Quốc ngày 18/3 trong chuyến thăm của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Phía Mỹ hứa sẽ cung cấp cho Hàn Quốc tất cả nguồn lực quân sự sẵn có trong "chiếc ô hạt nhân của Mỹ".

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm