Triều Tiên huy động hàng ngàn người xây sân bay mới

Bình Nhưỡng không phải là một trung tâm du lịch quốc tế, tuy nhiên thu hút du khách là mục tiêu hàng đầu của nước này. Hàng ngàn binh lính đang làm việc khẩn trương để hoàn thành sân bay tại thủ đô của Triều Tiên. 

Sân bay đang trong những giai đoạn cuối hoàn thành. Đây là động thái mới nhất trong “chiến dịch tốc độ” của Triều Tiên, huy động một số lượng lớn các lữ đoàn nhằm hoàn thành các dự án ưu tiên trong thời gian kỷ lục.

 Binh sĩ Triều Tiên đang ngày đêm lao động để hoàn thành sân bay Bình Nhưỡng trong thời gian kỷ lục (Ảnh: The Guardian)

Trong những chiếc mũ và đồng phục màu nâu hoặc xanh ô-liu, binh sĩ đang ngày đêm lao động trong nền nhạc quốc ca nước này, đáp lại lời kêu gọi thực hiện nghĩa vụ vì một “Triều Tiên hưng thịnh”. 
Hầu hết công trình đã được hoàn thành. Những công việc còn lại là làm phẳng khu vực đường băng, đào đường ngầm thoát nước và hoàn tất xây dựng một vài tòa nhà cuối cùng. Đa số các công việc này đều chủ yếu chỉ cần sử dụng đến sức người và công cụ cơ bản.
Mặc dù Bình Nhưỡng là cửa ngõ Triều Tiên, sân bay tại đây chỉ có quy mô khiêm tốn, thường chỉ đón một vài chuyến bay quốc tế phần lớn từ Trung Quốc và Nga
Tuy nhiên, để tăng thêm nguồn ngoại tệ, Triều Tiên đang tiến hành chiến dịch đầy tham vọng nhằm tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế. 
Việc xây dựng sân bay trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này. Ngày khánh thành sân bay hiện vẫn chưa được công bố chính thức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm