Triều Tiên kêu gọi Liên Hiệp Quốc kiềm chế Mỹ

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay bức thư trên được Ngoại trưởng Ri Yong-ho gửi tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres vào ngày 31-1.

“Cộng đồng quốc tế đang mong đợi những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt. Tuy nhiên, Mỹ lại đang cố tình khiến tình hình xấu đi bằng cách đưa các khí tài chiến lược, như nhóm tác chiến tàu sân bay năng lượng hạt nhân, đến gần bán đảo Triều Tiên” - Ngoại trưởng Ri Yong-ho viết trong thư.

Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một trạm xe buýt mới được khánh thành ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh do KCNA công bố ngày 1-2. Ảnh: KCNA

Theo ông Ri: “LHQ không nên giữ im lặng trước các trò chơi nguy hiểm của Mỹ, với mục đích có thể khiến tình hình trên và xung quanh bán đảo trở nên nghiêm trọng hơn và đẩy toàn bộ thế giới vào thảm kịch chiến tranh hạt nhân”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên những ngày qua đang có những chuyển biến tích cực khi chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un chấp thuận gửi phái đoàn gồm 22 vận động viên và 24 huấn luyện viên, quan chức đến Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018, diễn ra tại TP PyeongChang từ ngày 9 đến 25-2.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ca ngợi sự tham gia của Triều Tiên vào thế vận hội là "cơ hội quý báu cho tiến trình hòa bình và hòa giải giữa hai nước”, cũng như giúp mở đường cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các cuộc đàm phán rộng hơn giữa Mỹ và nước này.

Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ chấp nhận từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm