Triều Tiên kêu gọi lính Mỹ dừng khiêu khích ở biên giới liên Triều

Theo báo cáo của cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, một phát ngôn viên thực hiện sứ mệnh Bàn Môn Điếm của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố các binh sĩ Mỹ đã tiến hành “các hành động khiêu khích mà gây đe dọa cho phía KPA ở Bàn Môn Điếm”.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn trên cho biết: “Các binh sĩ Mỹ đã tiến hành những hành động khiêu khích gây nguy hiểm như nhắm súng vào phía KPA tại đồn canh gác Oryonggye vào ngày 20 và 21-4”.

Nhấn mạnh các hành động khiêu khích như vậy vẫn tiếp diễn đến ngày 26-4, phát ngôn viên thực hiện sứ mệnh của KPA nói rằng các binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ tuần tra đã chỉ ngón tay về phía các quân nhân KPA đang làm nhiệm vụ bảo vệ và thậm chí có những phát ngôn kỳ lạ hôm 7-4.

“Vào ngày 10-4, họ chế giễu phía KPA với những hành vi và biểu hiện gây khó chịu” - người phát ngôn nói.

Vị phát ngôn viên Triều Tiên cho biết quân nhân KPA ở Bàn Môn Điếm hiện trong tư thế sẵn sàng trừng phạt không thương tiếc những người khiêu khích nếu hành động liều lĩnh của họ vượt xa mức chịu đựng.

“Điều đáng chú ý không thể bỏ qua là những hành động khiêu khích nghiêm trọng như vậy diễn ra cùng thời điểm các cuộc tấn công chưa từng có để kiềm chế Triều Tiên bằng vũ lực - cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle (giữa Mỹ và Hàn Quốc)” – KCNA dẫn lời người phát ngôn trên của Triều Tiên.

Người phát ngôn KPA còn cho biết nếu xung đột xảy ra trong tình hình hiện nay mà không có cơ chế pháp lý nào để ngăn chặn các cuộc đụng độ giữa hai bên, nó sẽ dẫn tới hậu quả không thể đoán trước.

Được biết, Hàn Quốc và Mỹ dự kiến sẽ kết thúc hai tháng tập trận chung trong tuần này. Hai nước đã khởi động các cuộc tập trận chung thường niên vào ngày 7-3 năm nay. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng thường xuyên cáo buộc các cuộc tập trận như vậy gây đe dọa Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm