Triều Tiên không thể có bom H

 Lãnh đạo tối cao Triều Tiên ông Kim Jong-un (Giữa) (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin tại đây ông Kim Jong-un nói nhờ lãnh tụ vĩ đại Kim Il-sung mà dân tộc Triều Tiên có hạt nhân có thể làm nổ vũ khí nguyên tử và bom hydrogen (bom H) để có thể bảo vệ dân tộc và độc lập của Triều Tiên. Các chuyên gia về Triều Tiên của Hàn Quốc ghi nhận đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói thẳng thừng về bom hydrogen.

Chuyên gia Lee Choon-geun, phụ trách các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu về các chính sách chính trị và công nghệ (Hàn Quốc), nhận định về công nghệ thì Triều Tiên không thể nào có bom H nhưng hiện nay cũng có thể Triều Tiên đang phát triển loại bom nhiệt hạch này.

Cùng ngày, các chuyên gia Mỹ tại Viện Mỹ-Hàn Quốc (trực thuộc ĐH Mỹ Johns Hopkins ở Baltimore) nhận xét Triều Tiên có thể phóng tên lửa từ quý I-2016 vì hình ảnh vệ tinh cho thấy công trình cải tạo bãi phóng chính Sohae đã gần hoàn tất sau ba năm. Dự án này nhằm mở rộng quy mô thử nghiệm với tên lửa dài đến 50 m trong khi tên lửa Unha-3 hiện nay chỉ dài 30 m.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm