Triều Tiên lại mới phóng một loạt tên lửa

Triều Tiên khả năng lớn lại vừa mới phóng một loạt tên lửa sáng nay 22-3, Kyodo News dẫn Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang trong quá trình xác minh thông tin.

Các vụ phóng diễn ra tại phía đông căn cứ hải quân Wonsan (đông nam Triều Tiên). Số lượng chính xác và chủng loại các lên lửa chưa được xác định.

Theo ông Suga, chính phủ Nhật chưa khẳng định chắc chắn các tên lửa Triều Tiên lần này hướng về phía Nhật, cho biết đang thu thập và phân tích thông tin để xác định.

Triều Tiên phóng cùng lúc 4 tên lửa đạn đạo ngày 6-3. Ảnh: RODONG SINMUN

Triều Tiên phóng cùng lúc 4 tên lửa đạn đạo ngày 6-3. Ảnh: RODONG SINMUN

Một ngày trước vụ phóng mới nhất này, tại Mỹ, Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Choe Myong-nam tuyên bố Triều Tiên chẳng sợ gì việc Mỹ trừng phạt và sẽ đẩy mạnh các chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Vài ngày trước, Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ tiếp tục phóng tên lửa trả đũa chiến dịch tập trận Đại bàng non kéo dài 2 tháng của Mỹ và Hàn Quốc (đầu tháng 3 đến hết tháng 4).

Đầu tháng này Triều Tiên đã phóng một loạt 4 tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản, trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, trả đũa cuộc tập trận Đài bàng non.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm