Triều Tiên lại thử tên lửa thất bại

Bất chấp áp lực đang gia tăng từ Mỹ và cả Trung Quốc, sáng sớm 29-4, Triều Tiên lại một lần nữa thử tên lửa đạn đạo, Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc và Mỹ.

“Vào khoảng 5 giờ 30 sáng nay, Triều Tiên vừa thử một tên lửa đạn đạo chưa xác định chủng loại từ một địa điểm ở vùng phụ cận Bukchang ở huyện Pyeongannam-do, tỉnh South Pyeongan” - Bộ Chỉ huy liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên trong buổi diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành 15-4. Ảnh: AP

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên trong buổi diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Nhật Thành ngày 15-4. Ảnh: AP

Tương tự vụ thử gần nhất, vụ thử này lại thất bại, tên lửa nổ tung vài phút sau khi được phóng. JCS đang phân tích loại tên lửa đạn đạo này cũng như độ bay đạt được của nó. Đây là vụ thử tên lửa thất bại thứ tư liên tiếp của Triều Tiên kể từ tháng 3 đến giờ.

JSC cho biết đang theo dõi chặt các động thái từ Triều Tiên, duy trì phòng vệ chặt, không loại trừ nước này sẽ có thêm hành động hiếu chiến mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm