Triều Tiên lập Facebook có ảnh đại diện gái xinh ‘lừa’ quan chức Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap hôm 11-3 dẫn lời nghị sĩ Lee Chul-woo thuộc đảng cầm quyền Thế giới mới tại Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã gửi email đến điện thoại thông minh của 300 nhà ngoại giao và các quan chức quân sự bằng cách mạo danh văn phòng tổng thống, Bộ Ngoại giao và Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Trong số này, tin tặc Triều Tiên đã xâm nhập thành công điện thoại của 40 quan chức. Thông tin được ông Lee tiết lộ trước báo giới sau khi tham dự một phiên họp quốc hội kín của Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc tại Seoul.

Giới chức Hàn Quốc tham dự một phiên họp quốc hội kín của Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) hôm 11-3. (Ảnh: Yonhap)

NIS tin rằng tin tặc Triều Tiên đã xâm nhập thành công điện thoại của 40 quan chức chính phủ trên từ cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm nay. Tin tặc sau đó đã truy cập vào nhật ký cuộc gọi cùng nội dung các tin nhắn văn bản và các cuộc trò chuyện điện thoại.

Lee cho biết cố vấn an ninh quốc gia Kim Kwan-jin và Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo của nước này cũng nằm trong danh sách.

Triều Tiên cũng đã mở một tài khoản Facebook giả với chủ nhân là một phụ nữ Triều Tiên để tiếp cận hàng chục quan chức chính phủ Hàn Quốc cả nghỉ hưu và đương nhiệm nhằm mục đích gián điệp.

NIS cho biết Triều Tiên đặt ảnh đại diện cho tài khoản Facebook này là một thiếu nữ xinh đẹp, sau đó gửi lời mời kết bạn đến các quan chức Hàn Quốc để từ đó thu thập nhiều dữ liệu chính phủ và các chỉ thị chính sách.

Nghị sĩ Joo Ho-young, người cũng tham dự phiên họp trên, cho hay các vụ tấn công mạng của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc đã tăng gấp đôi trong tháng vừa qua. Joo cho biết tin tặc Triều Tiên cũng đã cố gắng tấn công hệ thống đường sắt của Hàn Quốc cũng như mạng máy tính của các tổ chức tài chính lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm