Triều Tiên: 'Nước Mỹ sẽ sớm tối om'

Một bài xã luận đăng trên tờ báo Nhà nước Rodong Sinmun đã tuyên bố, nước này không bị suy yếu do thiếu điện và những nước khác cũng sẽ sớm lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn bài xã luận: “Họ (những người gièm pha Triều Tiên) vỗ tay tán đồng và làm ầm lên về bức ảnh vệ tinh cho thấy thành phố của chúng tôi thiếu ánh sáng, nhưng bản chất của xã hội không phải là những ánh đèn hào nhoáng”.

Bức ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên như một vùng biển màu đen bên cạnh hai nước láng giềng là Trung Quốc (trái) và Hàn Quốc (phải)

Bài xã luận cho rằng Mỹ cũng đang gặp phải tình trạng khó khăn như nợ cao, phong trào biểu tình chiếm phố Wall, biểu tình của người da màu tại thị trấn Furguson. Những điều này chứng tỏ Mỹ sẽ sớm rơi vào hoàn cảnh tối om tương tự.
Bài xã luận viết: “Một siêu cường quốc cũ đang ở tuổi xế chiều với bộ mặt kiêu ngạo, nhưng không thể tránh khỏi số phận đen tối.”
Triều Tiên trước đây đã thừa nhận vấn đề thiếu điện của mình. Trong bài phát biểu năm mới, lãnh đạo Kim Jong-un đã động viên người dân làm việc chăm chỉ để khôi phục lại nguồn điện quốc gia.
Hình ảnh vệ tinh thường là cách duy nhất để thế giới nhìn thoáng qua được những gì đang xảy ra trong “vương quốc ẩn dật”.
Trước đây từng có hình ảnh cho thấy một vụ cháy lớn trên khắp đất nước, điều này do các lò phản ứng hạt nhân gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm