Triều Tiên phát động 'chiến dịch 80 ngày' để thúc đẩy kinh tế

Ngày 6-10, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một cuộc họp bộ chính trị của đảng Lao động Triều Tiên và khởi động "chiến dịch 80 ngày" từ nay cho đến cuối năm nhằm đạt được các mục tiêu kinh tế và các mục tiêu khác của đất nước, theo hãng thông tấn Yonhap.

Vào tháng 8, ông Kim thừa nhận kế hoạch phát triển kinh tế năm năm kết thúc vào năm nay của ông đã không đạt được các mục tiêu đã định, trong bối cảnh các thách thức bên trong lẫn bên ngoài đều diễn ra bất ngờ. Đồng thời, ông cam kết sẽ công bố một kế hoạch mới tại một đại hội đảng vào tháng 1-2021.

Nội dung cuộc họp xoay quanh việc phấn đấu thực hiện Chiến dịch 80 ngày năng động của toàn đảng, cả nước và toàn dân vốn được đặt ra vào Đại hội lần VII, và tiến tới chào mừng Đại hội lần VIII của đảng Lao động, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KNCA cho hay.

Kế hoạch phát triển kinh tế năm năm hiện tại đã được thông qua khi Triều Tiên tổ chức đại hội đảng VII vào tháng 5-2016. Triều Tiên được cho là sẽ hoàn thành các mục tiêu lớn của kế hoạch trước lễ kỷ niệm thành lập đảng trong tuần này, nhưng điều này dường như không thể thực hiện được trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế, đại dịch COVID-19 và nhiều vấn đề khó khăn khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm