Triều Tiên phát triển tên lửa liên lục địa mới

Triều Tiên phát triển tên lửa liên lục địa mới ảnh 1

Một loại tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Yonhap

Kênh truyền hình Yonhap của Hàn Quốc trích một nguồn tin tình báo cho hay Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ thử trong vòng 16 tuần lễ cho tới đầu năm nay. Mục đích của việc này là để phát triển một loại tên lửa liên lục địa tại cơ sở thử nghiệm Musudan-ri ở bờ biển đông bắc nước này.

Các cuộc thử nghiệm nhằm cải thiện các động cơ và chất nổ đẩy cho loại tên lửa hiện mang mã số KN-08. Việc thử tên lửa diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đàm phán rồi đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa. Nội dung của thỏa thuận này là việc Bình Nhưỡng ngừng chương trình hạt nhân và các cuộc thử tên lửa tầm xa để đổi lại 240.000 tấn lương thực viện trợ từ Washington.

Triều Tiên phát triển các tên lửa trong nhiều thập kỷ qua, với cả mục đích tự vệ và xuất khẩu. Các cuộc thử tên lửa trước đây của Bình Nhưỡng có những kết quả khác nhau. Vụ phóng tên lửa tầm xa hồi năm 2009, được thực hiện ngay trước một cuộc thử hạt nhân, bị cho là không thành công.

Bình Nhưỡng hôm qua phóng tên lửa Ngân Hà-3 (Unha-3) để đưa vệ tinh Quang Minh Tinh-3 (Kwangmyongsong-3) lên quỹ đạo phục vụ mục đích nghiên cứu. Tuy nhiên, tên lửa này vỡ tan thành nhiều mảnh không lâu sau khi được phóng còn vệ tinh cũng không bay được vào quỹ đạo như dự kiến.

Theo Hà Giang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm