Triều Tiên phóng tên lửa 'chào mừng' Bộ trưởng Mỹ

Hai quả tên lửa đất đối không được phóng đi cùng ngày Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đến Nhật Bản, rồi ghé thăm Hàn Quốc vào ngày 9-4. Trước đó, vào ngày 3-4 vừa qua, phía Bình Nhưỡng đã cho bắn một loạt bốn quả tên lửa tầm ngắn cũng hướng ra vùng biển phía Tây nước này.

Ông Carter dự kiến sẽ thảo luận với chính quyền Hàn Quốc về cách đáp trả lại những đe dọa tiềm ẩn từ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Ông cho biết, lý do buộc ông phải đến Hàn Quốc là do tình hình hiện tại vẫn còn quá căng thẳng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đến thăm Hàn Quốc (Ảnh: Reuters)

Ông Carter cũng hài hước nhận định rằng, các loạt tên lửa mà Triều Tiên khai hỏa có lẽ là để “chào mừng” ông đã đến nơi. Trả lời Reuters, một quan chức cấp cao của Mỹ cũng đánh giá việc Triều Tiên phóng tên lửa là một động thái khiêu khích trước chuyến thăm của vị Bộ trưởng Mỹ.

Các quan chức Mỹ đã bày tỏ ý định xây dựng một hệ thống phòng không tiên tiến tại Hàn Quốc đề đương đầu với các tên lửa đe dọa được phóng từ Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Mỹ vẫn chưa chính thức công bố đề xuất này, và nó cũng không được công bố trong chương trình làm việc tại Hàn Quốc của ông Carter.
Gần đây, cả Trung Quốc và Nga đã công khai phản đối dự định lắp đặp hệ thống Phòng không Khu vực Tầm cao của Mỹ (THAAD) tại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm