Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau gặp gỡ Trump-Abe

Văn phòng tổng tham mưu Hàn Quốc thông báo, vật thể được phóng từ một khu vực ở phía tây Triều Tiên, theo Reuters. Phía Seoul không công bố thêm chi tiết khác về vụ phóng này. Trước đó, hãng tin Yonhap News đưa tin rằng Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo. Hãng tin RT khẳng định tên lửa Triều Tiên đã bay khoảng 500 km và rơi xuống biển Nhật Bản.

Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau gặp gỡ Trump-Abe ảnh 1
Triều Tiên có thể đã lại tiến hành một vụ thử tên lửa. Ảnh: KCNA

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khẳng định nước này sắp thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Truyền thông Triều Tiên cũng từng cảnh báo vụ thử có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào.

Trong chuyến công du đến Hàn Quốc và khu vực Đông Bắc Á vào tuần qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis từng thể sẽ đáp trả “áp đảo dữ dội” nếu như Triều Tiên có động thái khiêu khích.

Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau gặp gỡ Trump-Abe ảnh 2
Hãng tin Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung từ miền tây đất nước.

Trả lời hãng tin CNN, một quan chức cấp cao của Mỹ khẳng định vật thể được phóng là một tên lửa đạn đạo tầm trung. Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Triều Tiên đã phóng một vật thể nhưng cơ quan này vẫn đang giám sát, chưa có kết luận chính thức.

Nếu chính xác đây là một vụ thử tên lửa, đây sẽ là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành động thái này kể từ khi ông Trump nhậm chức. Vụ việc cũng xảy ra ngay trong thời điểm Tổng thống Trump vừa tiếp đón “thượng khách” Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm